Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

Vấy Mực Vô Tình - Áo Trắng Em Tôi Và Mực Tím



Vấy Mực Vô Tình

Mực tím đậm màu pha lấy
Áo trắng ngày nào anh vấy lỡ tay
Vô tình tim nhảy nhịp sai
Làm em hồi hộp giữ hoài màu mơ

Rót tình thắm mực chép thơ
Từ đêm đến lúc tờ mờ hừng đông
Em nắn nót chữ tỏ lòng
Cánh thư lặng lẽ... vẫn trong hộc bàn.

Vì người pha mực chẳng màng ...
Áo trắng lỡ vấy vết loang ..... tím sầu

Kim Oanh
***
Áo Trắng Em Tôi Và Mực Tím

(Thương tặng Kim Oanh)

Áo trắng em tôi sáng sân trường

Thư viết màu mực tím dễ thương
Bâng khuâng ai nhận niềm hạnh phúc
Bên cành phượng vỹ mãi vấn vương.

Nắng sớm chiều buông thời gian qua
Tiếc rằng tình ấy đã bay xa
Ai mang hoa phượng tô môi đỏ
Giọt nắng tình yêu đã nhạt nhòa.

Em tôi yêu ai ai nào biết
Người ấy đi xa chẳng trở về.
Hoa phượng bên trường thành cổ thụ
Mực tím dệt thành thơ muôn phương.

Chiều nay em tôi ngồi ngẩn ngơ
MỘT THUỞ thương VẤY MỰC TÌNH CỜ
Áo tím thay cho màu mực tím.
Nhớ một thuở nào em tôi làm thơ.

Nguyễn thị Thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét