Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Tôi...(Tôi Cũng Là Hoa)


Bài Xướng:

Tôi...(Tôi Cũng Là Hoa) 


(Thể Thơ Yết Hậu)

Lắng lòng chiêm nghiệm phút giây thôi
Mở rộng từ bi thiện sẽ hồi
Mỉm nụ cười sen soi chiếu diệu
Tôi!

Kim Oanh
(Ảnh: Sen miền Nam Nước Úc 2019 - Kim Oanh)
***
Các Bài Họa:
(Thể Thơ Yết Hậu)


Tôi...

Vươn cánh từ bùn mãi đấy thôi
Mà sao thanh thản cả bao hồi
“Giọt nước cành dương” đà cứu rỗi
Tôi!

Phan Tự Trí
***
Sen


Một cành chỉ một đóa hoa thôi
Mà ngát hương thơm khắp đất trời
Gột rửa bụi nhơ trong nhận thức
Tôi!

Phương Hà
***
Tôi

Ô kìa chỉ nước với bùn thôi
Cả họ nhà sen đẹp mấy hồi
Pháp giới nhất chân cùng cảm với
Tôi!

Cao Linh Tử

***
Dường Như...

Có lẽ ta đành mượn gió thôi!
Nhờ khuyên kết nghĩa...dạ bồi hồi!
Sen hồng bẽn lẽn dường như mến
Tôi!

Như Thu
***
Y Đề

Tâm thiền thanh tịnh nhẹ thì thôi 
Buông bỏ ưu tư chẳng tưởng hồi 
Giữ trọn thiện lành không mệt mỏi 
Tôi!

Phương Hoa  
***
***
Tri Thiên Mệnh 


Đã biết trời cho ngần ấy thôi 
Cuộc đời chìm nổi đã bao hồi 
Sướng khổ buồn vui, âu cũng tại 
Tôi… 

Nhất Hùng
***
Sen

Tinh khiết từ bùn vươn dậy thôi
Cũng thân tứ đại phải luân hồi
Sen, người tàn nở như sương khói
Tôi…

Như Thị
***
Tôi


Hoa nhìn thoát tục nhẹ nhàng thôi
Dính mắc bùn nhơ vượt mấy hồi
Quán chiếu loài Sen Chân, Thiện Mỹ
Tôi!

Minh Thuý
***

Tôi

Là chỉ hoa sen, một đóa thôi
Rằng đây kiếp trước đã luân hồi
Ba sinh duyên nợ nên phần phước
Tôi

Văn Thanh
***
Thuyền Yêu

Rạng rỡ sen hồng nở cánh thôi
Hồn nghe bát ngát vọng muôn hồi
Thuyền yêu khởi động vui ngàn lối
Tôi...

Đức Hạnh
***
Liên Hoa Tịnh Đế

Tịnh Đế, sen này đáng quý thôi!
Một cành mấy đóa nở liên hồi
Tiến Vua,tặng bạn ai không thích?
Tôi 

Lạc Thủy Ðỗ Quý Bái
***
Sen
Từ chốn ao bùn, nước đọng thôi
Vươn lên kiết tịnh giữa luân hồi
Hoa Sen ngát cả vòm trời đất
Tôi

Thanh Hoà
***
Bài Cảm Tác:
Sen Hồng 


Sen hồng ẩn hiện bến mê
Bồi hồi cứ tưởng em về nửa đêm
Sương khuya vỗ cánh hoa mềm
Bâng khuâng vớt ánh trăng thềm lung linh

Nguyên Trần

2 nhận xét: