Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Happy Morther's Day - Melbourne 2018 - Australia


Hàng năm trên nước Úc có cuộc chạy hoặc đi bộ trong Ngày Nhớ Ơn Mẹ (Mother's Day), nhằm gây quỹ cho việc nghiên cứu chống lại bệnh ung thư ngực.(Breast Cancer Research). Hội Mother’s Day Classic Foundation, được thành lập từ năm 1998. tổ chức bởi các Ủy ban Mother’s Day Classic toàn quốc tình nguyện, các tình nguyện viên chủ yếu có nguồn gốc từ Women in Super Network. Một tổ chức phi lợi nhuận của phụ nữ làm việc trong quỹ hưu trí và tài chính công nghiệp.

Ngày Chúa Nhật 13/5/2018 năm rồi đã có hơn 100.000 người trên toàn quốc đã tham gia đi bộ hoặc chạy 6,5 triệu km. Theo tin tức loan báo 21 năm tính từ buổi đầu đến ngày 30 tháng 6, Hội Mother's Day Classic đã gây quỹ  tổng số tiền hơn 35 triệu đô la.


Riêng Thành phố Melbourne, chung tấm lòng san sẻ, hiệp sức với việc làm đầy ý nghĩa. Gia đình chị em tôi tháp tùng đoàn người, nào là già, trẻ. lớn. bé, cả người đi xe lăn...đều đồng hành, chỉ mong sao có thể chia sẻ, an ủi những gia đình có những Bà, Mẹ, Chị, Em mắc bệnh ung thư có cơ hội trị liệu tìm sự sống còn và tưởng nhớ những người đã ra đi vì căn bệnh này.

Từ mấy năm nay các con cháu chị em tôi thay vì mua quà tặng mẹ, thì các con dùng tiền này để ghi danh cho hai bà mẹ đi bộ. Ý nghĩa hơn!
Tôi cũng hy vọng việc làm này thuận theo nguyện ước của Ba Má tôi trước khi qua đời, các con cháu hãy góp một bàn tay cám ơn nước Úc cưu mang đại gia đình chúng tôi. 


Nếu chúng ta ghi danh tham gia chậm là vuột mất đi cơ hội, ngày Nhớ Ơn Mẹ, chúng tôi tập họp ở khuôn vườn rộng lớn cạnh dòng sông Yarra tại trung tâm thành phố. những hàng cây lá ươm vàng thật thơ mộng, thiện nguyện viên giúp vui văn nghệ, lo nước uống, quét dọn nhà vệ sinh sạch sẽ dọc tuyến đường chúng tôi đi.
Bạn có thể chứng kiến hôm nay thành phố vui tươi với trang phục màu hồng, màu tím, không khí náo nhiệt, đông đúc người, phương tiện công cộng tốt, điểm đặc biệt là rất trật tự và an toàn. 
Đoạn đường khởi hành chạy hay đi bộ 4 km hoặc 8km, thời tiết thay đổi bất chợt khi nắng, lúc mưa, tuy nhiên rút kinh nghiệm những năm trước chúng tôi cũng chuẩn bị Poncho cho nên thời tiết thế nào không là trở ngại lớn.


Lòng nhiệt quyết, sự chăm chỉ của các tình nguyện viên trên khắp đất nước, những người sẵn sàng làm việc cùng nhau, thật cao quý những tấm lòng son.

Nguyện cầu Hương Linh các Bà Mẹ bên kia thế giới được hạnh phúc nơi Cõi An Bình.

Chúc tất cả các Bà Mẹ hôm nay được dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc từ những người thương yêu, thành công trong ngày truyền thống Nhớ Ơn Mẹ này.

Cảm tạ  nước Úc, tình người nước Úc đã mang niềm vui, sức khoẻ,  hạnh phúc, bình an đến muôn người.

Con kính gửi đến Ba Má trên Thiên Đàng " Món Quà Nhân Ái" Ba Má ơi!

HAPPY MOTHER'S DAY!

(Ai đi 8 Km thì tiếp tục rẽ phải)

Kim Oanh
Ngày Nhớ Ơn Mẹ 12/5/2019

Một vài hình ảnh trong Ngày gây quỹ năm 2018

(Cổ vũ cho mọi người)

(Vâng được 3 Km đây rồi)
 (Chào mừng quý vị ngày thành công)

(Về lại điểm khởi đầu, Ban tổ chức tặng medal, trái cây, nước uống, tờ báo, giải lao nghỉ ngơi lấy lại sức) 

Sông Yarra
(Một ngày trong sự  thanh thản và hạnh phúc- Happy Mother's Day!)

-----------o0o---------

Happy Morther's Day - Melbourne 2017 - Australia

 
 

Nụ cười xin gửi cho đời
Trái tin san sẻ cho người cho ta
Cho, nhận hạnh phúc làm quà
Chúc các bà Mẹ chan hòa niềm vui.
Happy Morther's Day!

-----------o0o---------

Happy Morther's Day - Melbourne 2016 - Australia


Lắng nghe tiếng nói thì thầm
Tất cả nhân ái từ tâm của người
Cho nhau nồng ấm niềm vui
Sẽ chia đồng cảm ngậm ngùi kém may
Bàn tay nối tiếp bàn tay
Xin chúc tất cả Morther's Day tuyệt vời!

Ghi Nhanh  & Hình Ảnh: Kim Oanh

***
Mục Lục: Những Bài Văn Khác: Nhấp vào Links

***
Mục Lục: Những Bài Văn Khác: Nhấp vào Links







3 nhận xét:

  1. Ảnh thứ ba từ trên xuống là hai chị em KP, KO chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy Đỗ Văn ơi. Kim Oanh áo hồng, chị Kim Phượng áo tím :):)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Úc có cuộc chạy hoặc đi bộ trong Ngày Nhớ Ơn Mẹ (Mother's Day), nhằm gây quỹ cho việc nghiên cứu chống lại bệng ung thư ngực rất hay và ý nghĩa!

      Xóa