Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Nàng Thơ Đi Lạc


Xướng: Nàng Thơ Đi Lạc

Ai tình cờ gặp được xin nhặt giùm tôi
Thơ tôi bay giữa ngàn mây
Để quên chốc lát mà rày càng xa
Năn nỉ chị gió thổi qua
Nhờ chị bắt hộ, thơ là của tôi
Đợi hoài đợi mãi than ôi!
Sợ tôi chết gục chẳng đòi được thơ
Vuột tay đánh mất ơ hờ
Khó mà níu lại những giờ gần nhau
Thơ là bạn, chia nỗi đau
Là tim, là óc, là cầu giải khuây
Mất thơ lý tưởng cũng bay
Nhờ ai níu hộ tôi rày biết ơn
Không cần suy tính thiệt hơn
Chỉ lo thơ lạnh cô đơn gầy mòn
Xin Trời chứng thực giùm con
Chẳng thơ tất cả chỉ còn quạnh hiu

24/ 10/2017
Hồ Nguyễn
***
Họa: Lạc Lòng Nàng Thơ


Tôi đang lơ lững tầng mây
Bỗng nghe có tiếng la rày từ xa
Ồ không năn nỉ thoáng qua
Dễ thương quá đỗi thật là hạp tôi
Thấy tội lòng cũng xiêu ôi
Nương theo cơn gió đi đòi nàng thơ
Ai đang tâm nỡ hững hờ
Người mơ mộng chữ từng giờ có nhau
Thơ đồng cảm xớt niềm đau
Là tâm giao bắt nhịp cầu giải khuây
Nợ duyên chấp cánh tung bay
Tơ trời kết sợi mai rày nhớ ơn
Càng níu càng vướn nhiều hơn
Đừng lo đừng sợ độc đơn mỏi mòn
Van xin Trời độ bạn con
Thơ là tri kỷ đâu còn đìu hiu.

Kim Oanh
25/10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét