Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2022

Ước Mơ Xưa



Trên đỉnh đồi cao có một lá cờ
Phấp phới tung bay trong chiều lộng gió
Một em nhỏ hân hoan bước tới gần cho rõ
Bông Fleur-de-lis cánh đỏ nền xanh

Logo,Huy hiệu Hướng Đạo Việt Nam
Nền xanh lá cây, cánh hoa màu đỏ
Có một vòng dây bao quanh tất cả
Với hai chữ "sắp sẵn" ở đài hoa

Từ thời thơ ấu tôi đã có một ước mơ
Như ánh sao loé sáng trong tâm hồn non nớt
Bước theo chân Hướng Đạo: Tráng, Thanh, Thiếu, Ấu
Trên đường thực hiện 3 bổn phận thiêng liêng:
Đối với Trời, mọi người, và chính mình
Bằng nhiệt huyết của đoàn viên qua điều lệ:
Danh dự,Trung thành,Giúp ích,Thân thiện,
Lễ độ, Ân cần, Kỷ luật, Vui tươi
Cần kiệm, Can đảm, Trong sạch, và Tôn kính...

Người ta có mấy khi đạt mọi ước mơ
Trên vai áo không được mang hình hoa Bách-hợp
Nhưng tôi vẫn có một vì sao hướng đạo
Như vị huynh trưởng đồng hành soi sáng lối tôi đi
- Đúng, Hướng Đạo là con đường Chân, Thiện, Mỹ tôi đi
Không lệch hướng suốt những thăng trầm quá khứ
Biết thân thiện, tín thành, kỷ luật và danh dự
Biết hào hiệp, yêu thương mọi sinh vật và thiên nhiên...

Hình ảnh đẹp huy hoàng hiện trên đỉnh đồi thuở nhỏ
Lá cờ thiêng liêng mang biểu tượng Hướng-Đạo tung bay
Dù không rõ: giấc mơ, hay nửa mơ nửa thật
Vẫn in đậm hồn tôi mãi mãi chẳng mờ phai.

ChinhNguyên/H.N.T.
Nov.3.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét