Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Saint Joseph's Oratory - Montreal, Canada

 

Saint Joseph's Oratory of Mount Royal (tiếng Pháp: Oratoire Saint-Joseph du Mont-Royal) là một tiểu Vương Cung Thánh Đường và đền thờ quốc gia của Công giáo La Mã tọa lạc tại 3800 Đường Queen Mary trong khu phố Côte-des-Neiges trên Hội nghị thượng đỉnh Westmount của Núi Royal ở Montreal. Đây là Di tích Lịch sử Quốc gia của Canada và là nhà thờ lớn nhất Canada, với một trong những mái vòm nhà thờ lớn nhất thế giới.Được thành lập vào năm 1904 bởi Saint André Bessette để vinh danh vị thánh bảo trợ của ông, Saint Joseph, Oratory đã trở nên sống động nhờ công việc và sự khéo léo của nhiều kiến trúc sư và hàng nghìn công nhân trong một quá trình kéo dài sáu thập kỷ. 

Nhà nguyện là tòa nhà cao nhất ở Montreal, cao hơn 30 mét so với đỉnh Núi Royal, cho phép nhìn thấy nó từ nhiều km

Thánh André Bessette, C.S.C. (1845-1937),là một tu sĩ và là thành viên của Dòng Thánh Giá, người đã trở nên nổi tiếng quốc tế với tư cách là một người chữa bệnh bằng phép lạ. Do danh tiếng của mình, vào năm 1904, ông được tài trợ để xây dựng một nhà nguyện nhỏ trên Mount-Royal đối diện với Đại học Notre Dame ] để hoạt động. Nhà nguyện nhỏ, theo phong cách Gothic Revival đã mở rộng gấp bốn lần trong thập kỷ tiếp theo với sự nổi tiếng ngày càng tăng của Thánh André và Hội thánh đã quyết định đáp ứng yêu cầu của ông là xây dựng một Vương Cung Thánh Đường để tôn vinh vị Thánh bảo trợ của 
ông.  Thánh Joseph. Nhà nguyện ban đầu, có kích thước 4,5 mét x 5,5 mét vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, mặc dù nó đã được di dời cách đó khoảng một trăm mét để nhường chỗ cho vương cung thánh đường đồ sộ ngày nay.(Theo Wikipedia)


Đến đây, mỗi người mỗi tâm trạng và mỗi lòi khấn nguyện khác nhau.
Nhìn một góc có gậy, xe lăn của những người được phục hồi sức khoẻ sau khi cầu nguyện, họ đã để lại nơi này.
Tôi cũng mang niền tin mãnh liệt, đến khấn nguyền cho sự bình an, sức khoẻ, hy vọng đến cho gia đình.. 
Sau khi rời nhà nguyện về. Một phép lạ đã đến với tôi và hai con tôi. Thật kỳ diệu.
Tạ ơn Đấng Trên Cao đã xót thương che chỡ, và nhậm lòi con kêu cầu.💔

Hình Ảnh: Kim Oanh
Montreal Tháng 8 Năm 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét