Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Cơn Gió Vô Tình - Không Vì Mùa Xuân - Em Đi Theo Mùa Xuân Vàng



Cơn Gió Vô Tình

Cảm ơn cơn gió vô tình
Thổi vào mắt nhỏ một hình bóng ai
Cảm ơn tia nắng nồng say
Trải dài cho nhỏ sớm mai đến trường

Cảm ơn ai để tơ vương
Học trò áo trắng dễ thương tóc dài
Cảm ơn chiếc lá thu bay
Đếm bao nhiêu lá yêu ai nồng nàn

Cảm ơn hoa trổ mùa sang
Rắc đầy áo trắng mai vàng xinh xinh
Cảm ơn ánh mắt trộm nhìn
Bồi hồi nhỏ biết tim mình bâng khuâng

Cảm ơn ai tặng mùa xuân
Líu lo chim hót pháo lân rộn ràng

Kim Oanh
***

Không Vì Mùa Xuân

Sao em lại muốn quên tình!
Trách sao tim đậm bóng hình của ai?
Rượu nồng không uống mà say,
Nhìn nhau ngọt lịm sớm mai tựu trường.

Rứa là hai đứa tình vương.
Người dưng sao lại nhớ thương lâu dài.
Dối cha dối mẹ áo bay,
Bởi vì ai đã yêu ai nồng nàn!

Nhưng rồi ai chuộng giàu sang,
Cho dù đơm kết mộng vàng quá xinh,
Xin ai hãy quay lại nhìn,
Biết bao kỉ niệm chúng mình trao dâng.

Xin đừng đổ lỗi mùa xuân,
Vì ai tham đó bỏ đăng rỏ ràng!

Hoành Trần
16/2/19
***
Em Đi Theo Mùa Xuân Vàng

Tôi như cơn gió vô tình
Đi vào cuối phố gặp hình bóng ai
Thần hồn đang tỉnh mà say
Theo chân gót nhỏ Thu phai đến trường.

Tâm tư ôm ấp vấn vương
Nửa đêm gối mộng người thương tóc dài
Ước gì có cánh để bay
Đến bên bày tỏ trúc mai với nàng.

.Sáng nay trở gió mùa sang
Đến bên đường nhỏ đợi nàng dáng xinh
Mấy ngày tôi đứng trộm nhìn
Em tôi vắng bóng lòng mình bâng khuâng,

Tôi về đem cả mùa Xuân
Tất lòng dành trọn tình thân rộn ràng
Em đi theo mùa Xuân vàng
Có người ở lại trầm ngâm đượm buồn!

Dương Hồng Thủy
***
Ví Mà....


Ví mà...mắt biếc hữu tình
Ghé con tim nhỏ thu hình dáng ai
Ví mà...không rượu cũng say
Theo đuôi mắt biếc đến ngay cổng trường

Ví mà....áo trắng để vương
Tóc thề vướng vạt tà thương dài dài
Ví mà... chiếc lá vàng bay
Rớt vai áo trắng khiến say nồng nàn...

Ví mà....hoa nở Xuân sang
Ngắt cành mai thắm tặng nàng thêm xinh
Ví mà...mắt biếc liếc nhìn
Để cho tôi thấy lòng mình lâng lâng

Ví mà.... có một trời Xuân
Tôi đem dâng hết....để gần được em

Song Quang
20190403

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét