Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

"Chúc Mừng Ngày Mẹ Men-Buốc ơi!" (Melbourne)

     
      Sáng nay từ nơi xa xôi Anh Quốc, đứa con trai gửi về với lời chúc cho ngày Nhớ Ơn Mẹ(Mother's Day)
“Chúc Ngày Mẹ Men-Buốc vui vẻ, hạnh phúc. Con cho mẹ bài hát rất đặc biệt. Đoán, mẹ biết ai không? Từ năm 1975 đó!”(Men-Buốc=Melbourne).
Và kèm theo bài hát "Mẹ Việt Nam Ơi", Thơ Hoàng Phong Linh, Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phổ nhạc. Tiếng Hát Thái Thanh.

      Lòng người mẹ dạt dào yêu thương lẫn xúc động.chỉ vỏn vẹn đôi lời nhưng hàm nhiều ý tình. Một đứa con sinh ra và lớn lên nơi xứ lạ quê người, biết nghĩ suy mình là ai và lòng hướng về quê mẹ Việt Nam. Mẹ hảnh diện về con, con trai ạ.

“Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây,
Những trái tim bầu nhiệt huyết dâng đầy,
Mang giòng họ của Lê Lý Nguyễn Trần”.
(Thơ: Hoàng Phong Linh(Võ Đại Tôn)- Nhạc Nguyễn Ánh 9  https://youtu.be/RcpObNzm1Ys)

(Tiếng Hát: Thái Thanh)
 

(Hai chị em vui say)

      Con trai yêu quý, cũng chính sáng nay, anh họ con và em gái con giúp mẹ cùng Dì Sáu chút lòng thành để góp phần nhỏ cho nước Úc, nơi đã cưu mang gia đình mình.
       Em con đã chạy bộ để gây quỹ giúp cho Bệnh viện Nhi Đồng( Royal Children Hospital) cảm ơn 40 năm người Việt định cư trên nước Úc, Mẹ đi bộ cho Hội Ung Thư Ngực (Breast Cancer Research), nhân ngày Mother’Day Classic, 10/5/2015
   Những bước chân của  hơn 30 ngàn người tham dự năm nay, dưới cơn mưa tầm tã nhưng ấm áp vô cùng, hy vọng sự ấm áp này sẽ mang lại niềm tin và hạnh phúc, đến những người đang cần chia sẻ trong đau đớn, khó khăn.

      Niềm hy vọng đó cũng là nguyện ước của Ông Bà Ngoại con trước khi nhắm mắt.“ Hãy dạy dỗ con cái nên người, giúp một bàn tay trả ơn nước Úc cưu mang gia đình mình, mà ba má già không làm đươc nghe các con”


      Cảm ơn Ba Má đã cho chúng con dòng sữa thơm nuôi dưỡng, để con tiếp tục chuyền đến các con của con, hầu mong sao các cháu không trở thành người phản bội, vong ân.
     Con cũng không quên cảm ơn Nước Úc, trong cuộc sống ly hương, trên mảnh đất tạm dung nhưng là nơi có tự do, nhân ái. 36 năm đã nuôi dưỡng con, trong những ngày lưu lạc, tạo cho con cơ hội đoàn tụ với gia đình, các cháu được ăn no, mặc ấm, điều kiện giáo dục tốt, học hành trở thành người hữu dụng. Cũng từ những tấm lòng son của người Úc, con đã chọn nơi này làm quê hương thứ hai. Luôn ghi nhớ những gì Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ hằng khuyên bảo “Ăn trái nhớ kẻ trồng cây”.

Nhưng Mẹ ơi Mẹ đừng than khóc nữa!
Vì chúng con tuổi trẻ vẫn còn đây
Chúng con nguyện cùng ra sức đắp xây
Quê hương mình trong tự do ấm no"

(Thơ Võ Đại Tôn - Nguyễn Ánh 9 phổ nhạc)

      Ba Má ơi, hãy yên lòng nơi Nước Chúa, Ba má hãy hãnh diện với đàn cháu của ba má đã và đang cố gắng làm một công dân Úc tốt, tiếp tục đi con đường mà ba má hằng mong đợi, nhất định không quên mình là con Rồng cháu Tiên của nước Việt Nam.

"Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây
Không phản bội dòng sa thơm nuôi dưỡng
Chúng con nguyện cùng ra sức đắp xây
Chúng con nguyện đi dựng lại Quê Hương” 
(Thơ Võ Đại Tôn - Nguyễn Ánh 9 phổ nhạc )


      Cám ơn hai con của Mẹ. Các con đã cho mẹ một món quà thật to lớn và đầy ý nghĩa. Một vòng tay ấm áp trong mùa thu se lạnh của Melbourne.

      Bài hát " Mẹ Việt Nam Ơi"con chọn gửi cho mẹ nghe, cũng là bài hát mẹ đã cùng hơn 100 ca viên của Liên Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Tổng Giáo Phận Melbourne dâng lên Đức Mẹ La Vang trong ngày Đại Hội Thánh Mẫu kỳ II, 2015, được tổ chức ở Melbourne này đó con trai.
     Rất cảm ơn Nhà thơ Võ Đại Tôn, Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9,  chuyên chở tâm tình đưa lời thơ, dòng nhạc đi khắp muôn phương. Cho tuổi trẻ ngày sau tìm lại được cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

      Lạy Mẹ Maria! Mẹ đã nhậm lời con cầu khấn và ban cho con được diễm phúc vô biên này.
      Tạ ơn Thánh Mẫu La Vang!

(Thơ Võ Đại Tôn - Nguyễn Ánh 9 phổ nhạc https://youtu.be/K_oaJvkz-10)

(Liên Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Melbourne Úc Châu
Thực Hiện:YenNguyên Pro)

Hình Ảnh: Kim Oanh
Ngày của Mẹ - Australia 10/5/2015
Kim Oanh
 ***
Mục Lục: Những Bài Văn Khác: Nhấp vào Links


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét