Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Dòng Lưu Niệm


      Em Oanh,
      Hôm nay là ngày đầu Đông,trời VA rét buốt với những cơn mưa không ngớt hột! Bầu trời xám xịt làm cho kẻ ly hương nhớ về quê hơn bao giờ hết.
      Nhưng khi lướt qua toàn bộ Thi Văn trong ngôi nhà ký ức của Em,tôi thấy lòng mình rạo rực một luồng hơi ấm len lỏi qua tim.
      Những việc nhỏ nhặt, những hành động đơn sơ của thời ấu thơ, thỉnh thoảng lại thoáng qua trong tâm hồn tôi một cách mơ hồ rồi lại mất hút trong cỏi mênh mông của tâm thức cùng với năm tháng.

     Trái lại đối với Em những sự việc đơn sơ như ngôi trường cũ, dòng sông nhỏ, ánh trăng, gợn sóng, một đóa hoa, một chiếc lá vàng rơi, lời ru của Mẹ, một vì sao...cũng như một cây trứng cá vô hồn...Tất cả ngần thứ đơn sơ mộc mạc đó qua tay em trở thành những chất liệu sống động, tạo nên hồn thơ lai láng gợi cho người đọc những kỷ niệm đã chìm sâu trong tiềm thức, giờ đây trổi dậy một cách mãnh liệt hơn bao giờ hết, kỷ niệm đầu đời với niềm mong nhớ không nguôi.

      Đặc biệt với phong cách nhẹ nhàng thanh thoát, Em đã xuống bút là thành thơ, mà thơ lại hay, hồn thơ chan hoà Tình Yêu trong cuộc sống.
      Rất khen ngợi sự phong phú trong Thơ Văn của Em.

     Thân mến
     TS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét