Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Guốc Bỏ Quên (Hò Vui...)



Guốc Bỏ Quên 

Đêm qua ra bến nhìn trăng
Trăng sao đẹp quá đêm rằm nhớ nhung
Nhè nhẹ bắt bóng ung dung
Xôn xao ... mắc cở thẹn thùng nhìn quanh
Vội vàng bỏ trốn chạy nhanh
Sợ trăng nhìn thấy ... guốc đành để quên
Về nhà lòng bỗng buồn tênh
Guốc ơi chẳng biết ai hên nhặt ... đền
Mang vào chân được êm êm
Tình khua lốc cốc.... cho thêm vui đời
Nỗi buồn cũng nhẹ nhàng rơi
Guốc phơi tình nhớ quyện đời cùng trăng

Kim Oanh
* * *
Đáp Lời:

Đôi Guốc Bỏ Quên

Guốc ơi! Sao chỉ một đôi?
Còn một đôi nữa giấu rồi thấy đâu?
Trộm nhìn len lén trước sau
Sợ người bắt gặp, trốn đâu cho cùng
Đùa trăng giỡn nước thẹn thùng
Rồi Vụt Biến mất cho lòng ngẩn ngơ
Đêm về thao thức làm thơ
Mơ trăng nhớ guốc thẩn thờ tim ai?
Ước gì mình dám trổ tài
Giấu đôi guốc ấy cho ai đi tìm
Rồi hiện ra bất thình lình
Làm chàng Hoàng tử dâng tình guốc kia
Biết đâu như cổ tích xưa
Gặp cô Công chúa đang mơ duyên lành!!!
Phen này ắt hẳn...công thành???
Hoàng tử Công chúa ngắm trăng thỏa tình

Hai Lúa
* * *
Chào anh Hai Lúa
Bài thơ của anh Hai hay quá nhe, nhất là mỗi khi nghe tên anh HAI LÚA làm Kim Oanh cũng thấy nhớ quê xưa, ruộng đồng với cầu ván đóng đinh
Thôi thì hôm nay đổi " tông" chút nhe anh Hai Lúa vì không mấy thuở anh ghé làng.


Guốc Rơi

Hò…. ơi……
Em qua cầu nhóm chợ phiên
Guốc mộc em xỏ áo the em quàng
Lỡ gặp ánh mắt của chàng
Guốc vuột rơi tỏm …hò ơi
Mắc cở guốc rớt, lòng man mác rầu

Hò …..ơi….
Hỏi ai bên kia đầu cầu
Làm sao vớt kịp kẻo màu guốc phai
Ước chi có người trổ tài
Nhảy sông sâu lặn …. hò ơi……
Kẻo không mẹ mắn, nhờ ai giúp tìm?

Hò…ơi…….
Trả công bằng đĩa trầu têm
Một chung rượu lễ trong đêm hội làng
Một mai em bước sang ngang
Mượn ai làm rể….hò ơi….
Mượn ai phù rể …. cho chàng em vui….(hihihi....)

Kim Oanh
* * * 
Chèng ui! mừng hết lớn luôn á! Được cô Oanh chiếu cố khen Lúa tui, Lúa tui gửi đôi guốc cho cô, nên mới được cô để mắt ..... ui chu choa ơi ! Cô Oanh hò hay thiệt à nhen, nhưng hơi....ác zis Lúa tui quá, ai nỡ "mượn" làm phụ rể nè trời, nhưng hổng sao, Lúa tui ghiền hò lắm cô à, nên tui hò đáp cô liền nhe:

Vớt Guốc

Hooooooooooo.......o........ó.........o:
Hôm qua đứng ở đầu cầu,
Bỗng dưng nhìn thấy 
hò ơ ớ ơ....
Bỗng dưng nhìn thấy, ư
đôi guốc màu trôi qua.

Hò ơ ớ ơ, sợ rằng,
sợ rằng màu guốc phôi pha,
Đánh liều nhảy xuống, hò ơ ơ ớ ơ.....
Đánh liều nhảy xuống (ơ) lội ra....dớt dùm.

Hò ơ ơ ớ ơ....
Ai dè, hò ơ ớ ơ ơi....
Ai dè guốc của cô nè ....
Của tin xin gửi, hò ơ ớ ơi ....
Của tin xin gửi lại nghe......cô nàng.

Hò ơ ơ ớ ơi....
Trầu têm, rượu lễ ... ơ ớ ơi nào màng.
Chỉ cần , hò ơ ớ ơi....
Chỉ cần một nụ cười ....duyên....mát lòng 

Hò ơ ớ ơi......
Mai kia ,mai kia cô....có ....sang ....sông.
Tui đứng, tui ngó, tui trông .....lên trời ....
Cô ơi, đừng có giả lơi ....
" mượn " chi ác rứa......hò ơ ơ ớ ơi.....
Nói chi ác rứa .....ơ....
hết đời ...... Lu a à....... Lu...úa ..... tui............ 
HHHHHHHHHHHooooooooooo...ò....o....o ...ó o......ơi !!!!

Hai Lúa
* * * 
Mến chào anh hai Lúa
Anh hò vừa hay vừa vui, làm Kim Oanh và bà chị cười đau bụng luôn.....
Anh thích hò vậy mà rủ anh về quê miền tây mà hổng chịu đi hé.
Anh Hai Lúa nghe nhe.


Thử Lòng

Hò….ơi…….
Nghe anh Hai Lúa thở than
Tình cô thôn nữ cũng man mác lòng
Thôi thì anh cứ lội sông
Xem người chân thật …hò ơi……
Rõ người chân thật hay không biết liền

Hò………ơi…..
Tiếc chi một nụ cười duyên
Đây cười thật đẹp đồng tiền lún sâu
Nếu anh ưng thuận gật đầu
Đây xin tình nguyện….hò …ơi
Đây tình nguyện rút cầu để anh bơi ( hi…hi….. huề vốn nữa hả anh Hai Lúa)

Kim Oanh
* * * 
M..ế...n chào cô Oanh, cô và chị cười quá chừng, làm Lúa tui hào hứng lắm nhe, nhưng hổng dám theo về miền sông nước Miền Tây đâu, vì sợ...ngộp.. thở, các cô miệt dưới đều lội giỏi cả, Lúa tôi lớ ngớ bị nhấn nước...tiêu tùng luôn để Lúa tui hò tiếp nghe:


Hò.... ơ...ớ....ơi .
Làm chi ác thế cô ơi,
Qua cầu rút nhịp....hò ơ ới ơi,
Qua cầu (mà) rút nhịp,
Để Lúa tui loi ngoi (mà) bơi hoài!
Xém nữa thì bị ....đứt hơi,
Bơi sấp, bơi ngửa hò ơ, ới ơ...
Bơi sấp, bơi ngửa (mà)thấy gì đâu!

Hò ơ, ới ơi....
Há miệng, ưng thuận, gật đầu.
Nước trào vô miệng, hò ơ.ớ ơi
Nước trào vô miệng, rồi đời....Lúa tui !!!
Hò ơ,ớ ơi...
Chân thật, hay giả...(cũng) thế thui.
Lội xuống dưới nước hò  ơ ó ơi
Lội xuống dưới nước,(là) Lúa tui biết liền,

Hò ơ,ớ ơi...
Đồng tiền lúm để...cười duyên,
Hay để níu chặt, hò ơ,ơi ơ....
Hay để níu chặt, cột chân....mấy anh chàng....khờ,
Hooooooooooooooo ò....ơ....ớ....ơ...ơi....hò .......


Hai Lúa
* * * 
Chào anh Hai Lúa, cảm ơn anh những giây phút hò để vui và để nhớ về ngày xưa ở quê nhà.
Kim Oanh xin tiếp lời anh Hai.

Hò...ơi......
Em ngu ngơ nên tưởng anh khờ
Đi xa thử dạ hò...ơi
Thử dạ... cho anh chờ anh trông
Hò...ơi.....
Ai dè em vắng anh dông....
Em nguyền chắc dạ ....hò ơi....
Nhất dạ.....có chồng sang sông (hi...hi..... tiêu tùng)


Kim Oanh
* * *
Chào bà con, Lúa tui chỉ ham zui hò chơi cho đỡ nhớ ...quê mà, cho tui hò tiếp bận này nữa nhen:

Hò...ơi....ới....ơ....ơi .
Tui đây chơn chất, thiệt lòng
Sao cô nỡ thử
Sao cô nỡ thử, ác không...nè trời.
Hò ơ...ớ...ơi....
Chờ ai, chờ mỏi mòn hơi,
Sang sông, hò ơ...ới...ơi,
Sang sông cô để, hò ơi...ới ơ...
tui bơi....theo dòng ....
Hò ...ơi....ớ...ơi....
( phen này mới thiệt ...tiêu tùng ).

Kính chào bà con, chào cô Oanh .....

Hai Lúa(Nam Chi)
(Diễn Đàn phonuipleiku.org 2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét