Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Trăng Với Tôi - Tình Trăng Và Tôi



Kìa hãy lén xem! Trăng ngại rồi
Núp sau nhành lá trộm nhìn thôi
Lắng nghe rạo rực tim sai nhịp
Trăng có bồi hồi thở hộ tôi

Trăng ấp ủ ngoan dỗ giấc ngon
Chớ nên trằn trọc kẻo hao mòn
Tình tôi tạm trú đêm trăng nhé!
Gối tựa vai trăng.. mộng rất tròn

Canh đã tàn rồi trăng vẫn non
Bài hát trăng ru thắm cuộc đời
Khép mắt huyền mơ tình vời vợi
Quay quắt yêu rồi... trăng với tôi!

Kim Oanh
***
Tình Trăng & Tôi

Lén xem! Trăng đã lên rồi!
Núp sau cành lá nhìn thôi, khỏi tìm
Bồi hồi nhịp đập sai tim
Lắng nghe hơi thở trăng chìm đỉnh non

Trăng ngà say ngủ giấc ngon
Chớ làm xao động héo mòn tình thơ
Trăng ơi ! hãy ngự tim khờ
Yêu trăng chẳng tỏ mà mơ mộng nhiều

Trăng làm sao hiểu tiếng yêu!?
Lòng tôi quay quắt cô liêu ngập hồn
Tình xa vời vợi vẫn còn....
Gối đầu lên ánh trăng tròn rồi mơ!

Song Quang

2/20/17
***
Trăng Mơ

Ra sân nhìn rõ trăng rồi!
Lũy tre soi bóng em tôi đâu tìm.
Tình đầu ta cất trong tim,
Vừng hồng lố dạng nguyệt chìm đầu non.

Võng đưa kẽo kẹt ngủ ngon,
Gió nồm mát mẻ lối mòn thả thơ.
Hoang vu cỏ cú dại khờ,
Trăng rơi vào mộng vương tơ nhớ nhiều.

Trăng tròn vằng vặc đáng yêu,
Tâm tư lắng đọng cũng xiêu lạnh hồn.
Xa nhau ước nguyện sống còn...
Nhìn em tha thiết vuông tròn trăng mơ!

Mai Xuân Thanh

Ngày 20 tháng 02 năm 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét