Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Hồn Bướm




(Viết theo ảnh cô học trò ngồi ngắm ao bông súng)

Áo em mây trắng màu hoa bông súng
Lòng em trong như vạt nắng tinh khôi
Vách đá, đường hoa thơm ngát chỗ ngồi
Em vừa vịn chỗ hồn tôi điên đảo

Nắng thoi thóp thở đầy lên ngực áo
Ngọn gió lùa đan lụa tóc đen nhung
Nụ cười duyên tươi mát góc sân trường
Và ánh mắt như sầu vương đắm đuối

Đóa bông súng vẫn chờ mưa nắng bụi
Áo vải mềm em gói giữ hồn thơ
Dáng vô tư như mây trắng lững lờ
Để sách cặp bơ vơ trong tay đẹp

Hồn đá cuội hay lòng tôi lá khép
Cũng dại khờ mê mẩn nói yêu em
Gót chân qua lá cỏ lót nhung mềm
Đôi hồn bướm, tà áo về trốn ngủ

Cá quẫy đuôi gợn mặt hồ lá phủ
Hay hồn tôi đớp bóng dáng em chìm
Tôi gọi em bằng tiếng hót loài chim
Em cười mỉm, tim tôi rung nhịp gió

Phạm Tương Như
Dec 07 12


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét